Tư vấn 1:      Hotline: 1900.6180
tu van suc khoe sinh san
Thứ tư, 24/08/2011, 11:08 GMT+7
   Lê Hoàng Đoan Trang
   Lê Quang Định, R1, Gò Vấp
   dvba...@yahoo.com
Câu hỏi: Xin chào bác sĩ, em đã trễ kinh 20 ngày, thử que thì không phát hiện có thai. Từ khi dậy thì, em thường xuyên bị rong kinh, mãi cho đến năm 20 tuổi em lại 1 lần nữa bị rong kinh, đi khám bác sĩ thì bác sĩ chẩn đoán em bị buồng trứng đa nang, và bác sĩ chích cho em mấy mũi thuốc, từ đó em không còn bị rong kinh nữa. Cho đến tháng 3/2010, em đã bị trễ kinh 1 tháng, sau đó thì đến tháng 4/2010 em đã có kinh lại, mặc dù mỗi tháng đều bị trễ vài ngày. Đáng lý ra ngày 6/8/2011 em có kinh, nhưng đến hôm nay gần 20 ngày rồi mà em vẫn chưa có kinh, ngày 11/8/2011 em có giao hợp với chồng nhưng do thấy trễ kinh nên vợ chồng em không xài Bao cao su để tránh thai, đồng thời em cũng đã uống thuốc Duphaston cho ra kinh, nhưng em vẫn không thấy dấu hiệu có kinh, mặc dù ngực em rất đau và dụng dưới của em co thắt nhẹ.
Cách đây 2 hôm, em đã giao hợp với chồng mà không dùng biện pháp tránh thai, sau đó em đã uống 2 viên ngừa thai khẩn cấp Postinor 2. Hôm nay, em thấy máu ra chút ít màu nâu nhạt. Bác sĩ cho em hỏi là nguyên nhân ra máu là do ra kinh hay do em uống Postinor 2? Trước đây em đã từng uống Postinor 2 nhưng chỉ cần uống khoảng 3 viên trong 1 tháng là em tự nhiên ra kinh, mặc dù em vừa sạch kinh trước đó.
Xin chân thành cảm ơn bác sĩ đã giải đáp thắc mắc cho em
Trân trọng,
Lê Hoàng Đoan Trang
Trả lời:

Chào em!

Em uống thuốc Duphaston theo chỉ định của bác sỹ hay em tự mua sử dụng? Mặc dù em có uống thuốc ra kinh nhưng em vẫn không có kinh có thể em đang gặp tình trang rối loạn kinh nguyệt như trước, tình trạng đau ngực và vùng bụng dưới là tác dụng phụ của thuốc em nên quay trở lại bệnh viện để nhận được phác đồ điều trị phù hợp.

Nếu lượng máu em ra kéo dài và có tính chất giống máu kinh đó là hiện tượng em có kinh nguyệt trở lại hoặc cũng có thể là tác dụng phụ của thuốc. Do thuốc uống tránh thai khẩn cấp Postinor một trong các tác dụng phụ là ra máu kéo dài giống với hiện tượng kinh nguyệt. Em ra máu do bất kỳ nguyên nhân đến chu kỳ kinh hay ra máu do tác dụng phụ của thuốc thì đó cũng là hiện tượng hoàn toàn bình thường, em không nên quá lo lắng. Em nên chú ý vệ sinh cơ quan kinh nguyệt sạch sẽ để tránh hiện tượng viêm nhiễm.

Em có thể gọi điện tới số tổng đài 1900.6180 để được tư vấn trực tiếp.

Chúc em sức khỏe và hạnh phúc!

 Bs. Tổng đài tư vấn sức khỏe qua điện thoại 1900.6180

   GỬI BÌNH LUẬN
  
    Thay hình khác
suc khoe tre em, sức khỏe trẻ em

tu van hiv online


tu van tam ly, tư vấn tâm lý

suc khoe nguoi cao tuoi, sức khỏe người cao tuổi

suc khoe, bao suc khoe, sức khỏe