Tư vấn 1:      Hotline: 1900.6180
tu van suc khoe sinh san
Thứ sáu, 12/08/2011, 14:08 GMT+7
   Đặng Hoài Đưc
   138 B Lê Hồng Phong - Tp Kon Tum - tỉnh Kon Tum
   ducd...@yahoo.com.vn
Câu hỏi: Tôi bị mất ngủ đến nay hơn 10 năm. Hiện tại tôi ngủ thường dầy rất sớm (khoảng 3 giờ sáng)và giấc ngủ không sâu, mơ màng nên lúc nào cũng cảm thấy thiếu ngủ. Hiện tôi khám bác sỉ và được BS cho thuốc như sau:
Melyrozip 5 mg 1 viên
Ginkgo E 1 viên
Melatonine 3 mg 1 viên
Multivita 1 viên
Apotrihere 2 mg 1/2 viên
Khi uống toa thuốc trên (ngày 1 lần vào buổi tối) tôi ngủ ngon và sâu nhưng khi không uống thì tình trạng lại như cũ. Tôi không giám uống nhiều vì sợ có tác dụng phụ. Qua tìm hiểu trên mạng có thuốc Nu-HGH cũng chưa bệnh mất ngủ nhưng tôi chưa dùng.Vậy nay nhờ chương trình tư vấn cho tôi về việc dùng các thuốc trên cũng như các liệu pháp chưa trị. Xin chân thành cảm ơn
Trả lời:

Chào anh!

Dấu hiệu mất ngủ của anh đã kéo dài 10 năm, đó sẽ không còn là rối loạn mất ngủ nữa mà là bệnh lý mất ngủ.

Nguyên nhân gây mất ngủ rất nhiều:

- Thứ phát sau tổn thương bệnh thực thể.

- Rối loạn tâm lý.

- Do chất kích thích gây hưng phấn thần kinh.

- Bệnh lý rối loạn tâm thần kinh, đặc biệt là trầm cảm.

…….

Khi có mất ngủ kéo dài trên 1 tháng ( loại trừ mất ngủ do mắc bệnh nội ngoại khoa khác), dùng thuốc an thần gây ngủ thông thường không có cải thiện, người mệt mỏi, suy kiệt nhiều. Phần nhiều là dấu hiệu mất ngủ trong giai đoạn sớm của bệnh trầm cảm.

Đơn thuốc bác sĩ đã kê cho anh dùng đều là thuốc thuộc nhóm hướng tâm thần và thuốc hỗ trợ sức khỏe. Khi anh dùng thấy có hiệu quả chứng tỏ đáp ứng tốt, nên sử dụng đều đặn và có sự theo dõi của bác sĩ. Thuốc trên khi được kê đơn và theo dõi có điều chỉnh liều lượng sử dụng sẽ rất tốt cho trường hợp của anh. Không có hiện tượng phụ thuộc thuốc. Tuy nhiên sẽ phải dùng trong thời gian khá dài (6 tháng- 1 năm tùy thuộc vào đáp ứng). Khi ngừng thuốc phải giảm liều dần, tránh bỏ thuốc đột ngột.

Nu-HGH là thảo dược được chiết xuất từ thiên nhiên, có tác dụng kích thích não bộ (tuyến yên) tiết ra hormone tăng trưởng (HGH) một cách tự nhiên, hoàn toàn không gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Nu-HGH có thể hỗ trợ làm tăng hàm lượng hormone tăng trưởng từ 10-50%, do đó giúp bệnh nhân tái tạo lại giấc ngủ sinh lý, làm giảm thiểu hoặc mất hẳn triệu chứng mất ngủ, khó ngủ.

Do vậy anh có thể dùng hỗ trợ thêm thuốc này mà không gây ảnh hưởng tới đơn thuốc đang dùng. Tuy nhiên chỉ nên dùng một đợt 15-20 ngày.

Anh có thể gọi vào số tổng đài 1900.6180/1900.6180 để được tư vấn trực tiếp!

Chúc anh sức khỏe!

Bs. Thu Trang

Trung tâm tư vấn sức khỏe Ucare

phạm quỳnh anh

ba cháu năm nay bị mất ngủ hơn 1 năm, dùng thuốc melyrozip và elavid thì lúc ngủ được lúc không, lúc nào ngủ không được là than vản, lúc nào cũng đi nằm để tìm giấc ngủ.như thế ba cháu có phải bị bệnh trầm cảm không,neus chữa trị thì nên tới bệnh viện nào. xin cảm ơn

Ngày gửi: 15/09/2012 vào lúc 08:09

   GỬI BÌNH LUẬN
  
    Thay hình khác
Các tin đã đăng
thankinh (20.06.2011 15:06)
tư vấn về bệnh (23.05.2011 06:05)
tam benh (13.05.2011 12:05)
trầm cảm (23.02.2011 14:02)
suc khoe tre em, sức khỏe trẻ em
suc khoe, bao suc khoe, sức khỏe